Page 14 - O13-6
P. 14
(3) ผ?ูบริหารสํานักงานเขตพ้ืนที่การศึกษาพิจารณาเหตุผลการขอยืมและระเบียบท่ี
เกย่ี วขอ? งเพอ่ื ประกอบการพิจารณาว?าจะอนุญาตหรือไมอ? ย?างไร
(4) แจง? ผลการพจิ ารณาให?ผ?ูขอยมื ตามทีผ่ ?บู รหิ ารสํานักงานเขตพืน้ ทก่ี ารศึกษาส่งั การ
(5) ดําเนินการตามผลการสงั่ การตอ? ไป
(6) เจ?าหน?าทจี่ ัดทาํ ทะเบยี นคมุ /หลกั ฐานขอยมื
หมายเหตุ
1) กรณีการยืมหนังสือระหว?างสว? นราชการ ผ?ยู ืมและผ?ูอนุญาตให?ยืมต?องเป?นหัวหน?า
สว? นราชการ ระดับกองขน้ึ ไป
2) กรณกี ารยืมหนงั สอื ภายในสว? นราชการเดียวกัน ผูย? มื และผู?อนญุ าตให?ยืมต?องเป?น
หวั หน?าสว? นราชการระดับแผนกข้ึนไป
5.1.6. งานการทําลายหนังสือราชการ
(1) ภายใน 60 วัน (สิน้ ป?ปฏิทนิ ) เจา? หนา? ทผ่ี ูร? ับผดิ ชอบในการเก็บหนังสือ สํารวจหนังสือ
และจัดทําบญั ชีหนงั สือขอทําลาย ตามแบบที่ 25 ในระเบยี บงานสารบรรณฯ เสนอผ?ูอํานวยการสํานกั งาน
เขตพื้นท่ีการศึกษา (สํารวจหนังสือเพ่ือทําลายควรทาํ อย?างน?อยปล? ะ 1 คร้ัง)
(2) แต?งต้ังคณะกรรมการทําลายหนังสือ ตามคําส่ังสํานักงานคณะกรรมการการศึกษา
ขั้นพน้ื ฐาน ที่ 2367/2546 เรอ่ื ง การมอบอาํ นาจการทําลายหนังสือ ปกติประกอบด?วย ประธานกรรมการ
กรรมการ 2 คน ตงั้ แตร? ะดับ 3 หรือเทยี บเท?าขน้ึ ไป โดย คณะกรรมการทําลายหนงั สือ มีหน?าทีด่ งั นี้
1) พิจารณาหนังสือทีจ่ ะขอทําลาย ตามบญั ชีหนังสอื ขอทําลาย
2) กรณีท่ีคณะกรรมการมีความเหน็ วา? หนังสือฉบับใดไม?ควรทําลาย และ
ควรขยายเวลาการเก็บไว? ใหล? งความเหน็ วา? จะขยายเวลาการเกบ็ ไว?เมื่อใดในช?องการพจิ าณา
3) กรณีท่ีคณะกรรมการมีความเห็นวา? หนังสือเรื่องใดควรทําลาย ให?กรอก
เครอ่ื งหมายกากบาท (X) ลงในชอ? งการพิจารณา
4) เสนอรายงานผลการพิจารณา พรอ? มทง้ั บันทกึ ความเห็นขัดแยง? ของ
คณะกรรมการ (ถ?ามี) ต?อผูบ? ริหาร เพอ่ื พิจารณาสง่ั การต?อไป
(3) จัดทําบัญชีรายชื่อหนังสือราชการที่จะขอทําลาย เพื่อเสนอผ?ูบริหารสํานักงาน
เขตพื้นท่กี ารศกึ ษา เพอ่ื พจิ ารณาสง่ั การ โดยใหพ? ิจารณาสัง่ การ ดงั นี้
1) ถ?าเห็นวา? เร่ืองใดยงั ไมค? วรทําลาย ใหส? ัง่ การใหเ? กบ็ หนังสือไว?ก?อน
2) ถา? เหน็ วา? เรอื่ งใดควรทําลายได? ให?สง? บญั ชีหนังสือขอทําลายใหก? อง
จดหมายเหตแุ หง? ชาติ ใหค? วามเห็นชอบ
ค?ูมือการปฏิบตั งิ าน สำนักงานเขตพ้ืนท่ีการศึกษา
10 กลุม? อำนวยการ