Page 72 - O13-6
P. 72
“การจัดทํารายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report :SAR)” หมายถึง
การจัดทํารายงานประเมินตนเองชองสาํ นกั งานเขตพ้ืนที่การศกึ ษา ชองกล?ุมอาํ นวยการ
5. ขนั้ ตอนการปฏบิ ัติงาน
1. ศึกษา วิเคราะห? แนวทางการบรหิ ารจดั การสํานักงานเขตพนื้ ที่การศึกษา มาตรฐาน
ตัวบ?งชี้ กรอบการติดตาม หลักเกณฑ?และวิธกี ารประเมินผล รวมถึงภารกจิ อาํ นาจหน?าทขี่ องกลุ?มใน
สาํ นักงานเขตพ้นื ที่การศึกษา
2. สร?างทีมงาน มอบหมายคณะทํางานรับผิดชอบบริหารจัดการ ดําเนินงานตาม
มาตรฐานสํานักงานเขตพ้ืนที่การศึกษาตามภารกิจของแต?ละกลุ?มท่ีเกี่ยวข?องกับมาตรฐานสํา นักงานเขต
พน้ื ทก่ี ารศกึ ษา
3. สอ่ื สาร เพ่อื ให?คณะทาํ งาน ผูร? บั ผดิ ชอบ บคุ ลากรมคี วามร?ู ความเขา? ใจ และ
ความสําคญั ของมาตรฐานสํานกั งานสาํ นกั งานเขตพน้ื ท่ีการศกึ ษา
4. คณะทํางาน กําหนดเปา? หมายและผลิตท่ีคาดหวังสอดคล?องกบั บริบทสาํ นักงานเขต
พ้นื ทก่ี ารศกึ ษา นโยบายเป?าหมายสาํ นักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
5.คณะทํางาน ผ?ูรับผดิ ชอบ ขบั เคลื่อน รายงานผลตามปฏทิ นิ ปฏบิ ตั งิ านกําหนด
6. ประเมินตนเองและจดั ทาํ รายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report :SAR)
และผลผลิตทีป่ ระสบผลสําเร็จของสาํ นักงานเขตพืน้ ที่การศึกษานาํ เสนอคณะกรรมการเขตพน้ื ท่ีการศกึ ษา
สาํ นักงานคณะกรรมการการศกึ ษาข้ันพื้นฐาน
7. ศกึ ษา วเิ คราะห? วิจัย นําผลการประเมินตนเอง(SelfAssessment Report :SAR) ตาม
มาตรฐานสํานักงานเขตพ้ืนที่การศึกษาเป?นข?อมูลย?อนกลับ (Feed back) เป?นข?อมูลฐาน(Based Line Data)
สาํ หรับการปรบั ปรุง /พัฒนาการบรหิ ารจดั การมาตรฐานสาํ นักงานเขตพืน้ ท่ีการศึกษา และแผนการพัฒนา
สํานกั งานเขตพื้นที่การศึกษา
ค?ูมอื การปฏิบัติงาน สำนักงานเขตพื้นท่กี ารศึกษา
68 กลุ?มอำนวยการ