Page 26 - O13-6
P. 26

1. ชอ่ื งาน : งานการรับส?งงานในหน?าที่ราชการ
          2. วัตถปุ ระสงค?

             เพื่อให?การรับส?งงานในหน?าท่ีราชการเป?นไปด?วยความเรียบร?อยและถูกต?องครบถ? วน
มีความโปร?งใส และงานในหน?าท่ีมีความเรียบร?อย สามารถบริหารต?อเน่ืองได?อย?างมีประสิทธิภาพ
ผู?รับและผู?ส?งงานสามารถทราบเก่ียวกับงานท่ีปฏิบัติเสร็จแล?ว อยู?ระหว?างการปฏิบัติ และยังไม?ได?ปฏิบัติ
และมีหลักฐานการรับส?งงานท่ีถูกต?องตามระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรีว?าด?วย การรับส?งงานในหน?าที่
ราชการ พ.ศ. 2524

          3. ขอบเขตของงาน
             ครอบคลุมการดําเนินงานเกี่ยวกับการรับส?งงานในหน?าที่ ระหว?างผ?ูอํานวยการสํานักงาน

เขตพ้ืนที่การศึกษาได?รับคําสั่งย?ายไปดํารงตําแหน?ง ณ สํานักงานเขตพ้ืนที่การศึกษาอ่ืนกับ ผู?อํานวยการ
สํานักงานเขตพื้นท่ีการศึกษาท่ีย?ายมาดํารงตําแหน?ง หรือผู?รักษาราชการแทนผ?ูอํานวยการสํานักงานเขต
พน้ื ทก่ี ารศกึ ษา

          4. คาํ จํากัดความ
              “เจ?าหน?าท่ี” หมายถึง เจา? หน?าที่ทีป่ ฏิบตั งิ านในแตล? ะกล?ุมในสํานักงาน
                                       เขตพ้นื ที่การศกึ ษา
             “ผู?อาํ นวยการกลม?ุ ” หมายถงึ ผอู? ํานวยการกลุม? ของแต?ละกล?มุ
             “ผ?สู ง? มอบงาน” หมายถงึ ผอู? ํานวยการสาํ นักงานเขตพ้นื ที่การศึกษาทย่ี ?ายไป
             “ผูร? ับมอบงาน” หมายถงึ ผอ?ู ํานวยการสํานักงานเขตพ้นื ที่การศึกษาทยี่ ?ายมา
                                       ดาํ รงตาํ แหน?งใหม?

          5. ข้ันตอนการปฏิบัตงิ าน

             5.1 เจ?าหน?าท่จี ัดเตรียมแบบฟอร?มบญั ชีการรับส?งงานในหน?าทร่ี าชการ จํานวน 3 ชุด
             5.2 เจา? หน?าท่ีผู?รบั ผดิ ชอบดําเนนิ การรวบรวม และกรอกรายละเอยี ดรายการรบั ส?งงานใน
หน?าที่ ตามภาระงานตามกล?มุ งานที่รบั ผดิ ชอบและไดร? ับมอบหมาย
             5.3 เจ?าหน?าที่เสนอให?ผส?ู ?งมอบและผ?รู บั มอบงานลงนามในบัญชกี ารรับสง? มอบงานในหนา? ท่ี
             5.4 เจ?าหน?าทีผ่ ูร? บั ผิดชอบจดั เก็บเอกสารและหลกั ฐานการรับส?งงานในหน?าที่ท่ีลงนามแล?ว
จํานวน 1 ชุด และส?งมอบให?ผู?รบั -สง? งานเกบ็ ไว?เปน? หลักฐานคนละ 1 ชดุ

     คม?ู ือการปฏิบัตงิ าน สำนักงานเขตพนื้ ทีก่ ารศึกษา
22 กลม?ุ อำนวยการ
   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31